4 tháng 10, 2012

Maeda Atsuko×Oshima Yuko「Mối quan hệ đặc biệt」

BẢN DỊCH TRÍCH TỪ “ACCHAN” (2012.08.24)
MAEDA ATSUKO×OSHIMA YUKO「MỐI QUAN HỆ ĐẶC BIỆT」



Cuộc đối thoại đặc biệt
Maeda Atsuko x Oshima Yuko

“Mối quan hệ đặc biệt” giữa hai đối thủ cạnh tranh nhau từ những ngày đầu thành lập AKB48, bây giờ mới được đem ra bàn luận.

Ace vụng về VS vị trí thứ 2 xuất chúng. Đã một thời họ có mối liên hệ như vậy đó.

Bất luận ra sao, hai cô gái đã đạt tới được đỉnh cao thành công ấy, chỉ có thể chia sẻ trải nghiệm của bản thân với người còn lại.




Bây giờ là thời gian để làm rõ mọi vấn đề!
Sự thật đằng sau “Mối quan hệ giữa 2 người rất xấu”!?



Oshima: Hôm qua chúng ta lại đi chơi với nhau nữa đấy~

Maeda: Yeah, chúng ta đã đi chơi. Chúng ta đến Ganbanyoku*

Oshima: Chúng ta tới Ganbanyoku sau khi đã đi ăn cùng nhau. Cả hai cùng xem DVD trong khi ướt sũng mồ hôi. 

*: Phòng tắm bằng đá có tác dụng giảm cân và tiêu trừ độc. Một kiểu tương tự như phòng tắm hơi.

Maeda: Dạo gần đây, có cảm giác như là mỗi ngày em đều trải qua cùng với Yuko~

Oshima: Thực sự vậy. Thậm chí nếu như không thể gặp mặt nhau, chúng ta sẽ nói chuyện hàng giờ trên điện thoại…

Maeda: Vì vậy~ Mọi người à, mối quan hệ giữa tôi và Yuko thật sự rất hòa thuận~(lol)

Oshima: Chúng ta đề cập đến chủ đề này à? Có vẻ như mọi người nghĩ về những chuyện đại loại như “Mối quan hệ giữa Maeda và Oshima thật sự rất xấu” (lol)

Maeda: Hai chúng ta đã từng nói những điều như “ Chúng ta tranh đua nhau ở một số chuyện” trước đây rồi. (lol)

Oshima: Ừm, đó là do mọi người có nhận định sai lầm về chúng ta, cả hai chúng ta chưa từng để ý tới những điều như vậy…



Như mong đợi, đó vẫn là Sousenkyo!
Qua chuyện này, khoảng cách giữa hai chúng tôi trở nên thật gần
gũi [Maeda Atsuko]



Maeda: Tuy thế, điều này đã được đề cập đến từ trước. “Do Sousenkyo, mối quan hệ giữa fan hâm mộ của chúng ta đã trở nên cực kì xấu. Điều đó thật khó chịu. Mong muốn hỗ trợ em, mong muốn hỗ trợ Yuko, những suy nghĩ như vậy làm cho chúng ta thật sự hạnh phúc nhưng khi nghe được rằng fan của chúng ta đã trách cứ lẫn nhau, điều đó làm chúng ta cảm thấy rất buồn.

Oshima: Yeah. Mạnh mẽ nhất có lẽ là trong kì Sousenkyo lần 3 đúng không? Hiện tại thì không còn như vậy nữa, không quan trọng là chúng ta hay fan của chúng ta, hãy cứ sống hòa thuận với nhau, sống hoàn thuận với nhau đi.

Maeda: YE~AH! (lol)

Oshima: Em biết đấy, kể cả khi hai chúng ta đã có một tình bạn tuyệt như vậy. Chúng ta vẫn giữ cho nó tiếp tục tiến triển.

Maeda: Ế~ Em không nhớ rõ lắm~. Tuy nhiên, trong quá khứ, Takamina đã từng thể hiện thái độ thù nghịch với Yuko.

Oshima: Yeah yeah! Thật sự rất căng thẳng! Đó là khi team K được thành lập, là 6 năm trước phải không? Wow, 6 năm đã trôi qua. (lol) Vào thời điểm đó, khi mà Team A và Team K bị mang ra so sánh với nhau, chị và Takamina được cho là có cùng vai trò tương tự nhau, vì vậy cả hai thường bị so sánh trong nhiều vấn đề. Thậm chí khi Aitakatta được phát hành, chị và Takamina đã được gộp cùng một nhóm, vì vậy chị bắt đầu hình thành nhận thức đối với sự thù địch đó.

Maeda: Còn bây giờ, là đồng đội phải không?

Oshima: Ừ, chị và Takamina là đồng đội của nhau.

Maeda: Hiện nay, Yuko và Takamina thường có những cuộc tranh luận thân thiện. Khi một cuộc tranh luận nổ ra, em sẽ đứng phía sau Yuko và nói “ Ừ Ừ. Takamina à, cậu sai rồi~!”. Đổ thêm dầu vào lửa (lol)



Em ấy tạo ấn tượng rằng có thể làm mọi việc một mình, và mang lại cảm giác em ấy có tốc độ của riêng mình, thế nhưng, Acchan thực sự là một người rất sợ cô đơn [Oshima Yuko]



Oshima: Acchan, em có đang thật sự vui vẻ không (lol). Tuy nhiên, kể từ khi điều đó xảy ra, chị và Acchan… Ban đầu, chỉ là tán gẫu bình thường, đơn giản chỉ là đi chơi với nhau, nhưng không bao giờ đi sâu vào vấn đề , cảm nhận là như thế đấy.

Maeda: Ở AKB, giữa các thành viên, thật khó tin, sẽ có một khoảng thời gian nhất định mà họ nhận ra mình gần gũi với nhau như thế nào. Cũng như là khoảng thời gian này, thành viên này và thành viên kia có vẻ đặc biệt gắn bó. Do đó trong khoảng thời gian em và Yuko ở cùng nhau, đã rất nhiều lần chúng ta nhận ra cả hai rất gắn bó nhau. 

Oshima: Chị cũng nghĩ vậy. Vô tình chúng ta nhận ra điều gì đó ở nhau và mối quan hệ sẽ tiến triển dữ dội. Sau đó, chúng ta sẽ tự nhiên tách nhau ra một lần nữa. Tuy vậy, chúng ta chưa từng tiến tới được mối quan hệ như hiện tại.

Maeda: Thật sự. Hiện giờ, rằng Yuko đang ở bên cạnh, em có thể nói ra bất cứ điều gì. Thậm chí dù là những điều khó nói cũng không vấn đề gì.

Oshima: Tốt hơn thì không nên gọi đó là một cuộc thảo luận, nó chỉ là những suy nghĩ chúng ta tâm sự cho nhau nghe, em thấy phải không?

Maeda: Chúng ta nói chuyện thông qua những quan điểm sống tương đồng, phải không (lol) Sau đó, chúng ta sẽ chỉ chọc ghẹo nhau. Cá tính của em và Yuko là hoàn toàn khác biệt, nhưng chúng ta có cách nhìn sự việc giống nhau. Có nhiều lần như thế vầy. Em luôn luôn nghĩ rằng “Mình hiểu chị ấy cảm thấy thế nào”

Oshima: Chúng ta chia sẻ “Tôi biết cô ấy đang cảm thấy thế nào” cùng với nhau. Tuy nhiên, về cơ bản, Acchan là một người rất sợ sự cô đơn… Em ấy tạo ấn tượng rằng có thể làm mọi việc một mình, và mang lại cảm giác em ấy có tốc độ của riêng mình, thế nhưng, Acchan thực sự là một người rất sợ cô đơn.

Maeda: Yeah. Khi cô đơn, em sẽ tìm ai để đó cùng đi chơi. Làm gì đó với họ.

Oshima: Nhưng em sẽ chán việc đó một cách nhanh chóng (lol)

Maeda: Đúng vậy. Bất kể là làm chuyện gì, em cũng sẽ nhanh chóng thấy chán. Do đó, mặc dù hiện nay, em thường xuyên cùng Harugon (Nakagawa Haruka) và Akicha (Takajyo Aki) làm bữa ăn sáng, nhưng em nghĩ mình sẽ sớm chán việc đó thôi (lol)

Oshima: A, em sẽ lại cô đơn?

Maeda: Cuối cùng thì em cũng sẽ chán chuyện đó, em cần phải tìm một sở thích mới.

Oshima: Sau đó, tìm ai khác cùng chia sẻ mối quan tâm mới của em?

Maeda: Có lẽ vậy. Suy nghĩ theo chiều hướng này, em và Yuko, thay vì nói chúng ta dành thời gian ở bên nhau chỉ bởi chúng ta có những lựa chọn giống nhau, thì tốt hơn nên nói là chúng ta chia sẻ suy tư cùng nhau. Vì thế em sẽ không bao giờ chán việc được đi chơi cùng chị.

Oshima: A, điều đó làm chị hạnh phúc quá (lol). Trong cuốn photobook của mình cùng với chú Akimoto (Aki-P), chú ấy đã hỏi chị, “Sự tồn tại của Maeda có ý nghĩa gì với Yuko?”. Câu trả lời của chị là, “Em ấy là đối thủ của cháu nhưng đồng thời cũng là em gái và là đồng nhiệp”.

Maeda: Em hiểu. Yuko là gì với em nhỉ…Dĩ nhiên, chị là đối thủ, chị gái, đồng nhiệp và cũng có vẻ giống như mẹ của em!

Oshima: Chính xác~. Chờ chút đã, chị được gọi là mẹ sao? (lol)

Maeda: Giống như “Ngủ ngon mẹ yêu”, là loại đó đấy. Đó là bởi vì chị giống như mẹ vậy. Khi chị đưa ra ý kiến, chị mang lại cảm giác rất trưởng thành, rất người lớn, vậy nên chị là một người mẹ.

Oshima: Vậy thôi à~?

Maeda: Chị làm quá nhiều hành động khiến chị có vẻ như là một ông bác vậy. (lol). Bởi vì nếu là Yuko, chị sẽ nói những thứ như “Trong một nhóm có quá nhiều nam hoặc nữ, mọi người đều như nhau.” Nếu Yuko không ở trong AKB, chị có nói như vậy không? “Mọi người trong AKB đều như nhau.” Như vậy đấy.

Oshima: Chị sẽ nói. Nhưng nếu gọi chị là một ông chú thì chị thích được gọi là mẹ hơn (lol)

Maeda: Thật vậy, là vì Sousenkyou! Mối quan hệ của chúng ta mới gần gũi như vầy.

Oshima: Chị cũng nghĩ vậy. Trước đó, chị chưa từng đứng phía trước.

Maeda: Sau chuyện đó, thời gian chúng ta dành cho nhau ngày càng nhiều.

Oshima: Chị về hạng hai trong lần Sousenkyou đầu tiên, từ đó, có nhiều người nói rằng chị là đối thủ của Acchan. Ban đầu, chị không biết phải làm gì, nhưng thực tế, thuật ngữ “đối thủ” đã không dùng để mỉa mai hay chế nhạo, vì vậy chị bắt đầu nhận ra nó ám chỉ sự tài giỏi và tỏa sáng. Vì đây là một mối quan hệ chỉ được thiết lập khi cả hai bên đều có thể nhận ra và thừa nhận lẫn nhau.

Maeda: A, em biết!

Oshima: Nếu đó không phải là Acchan, chị cũng sẽ không tồn tại.

Maeda: Quan điểm này~ Cả hai chúng ta đều giống nhau.




Sau kì Sousenkyo lần 4,
Mail bí mật đã được trao đổi



Maeda: Tuy nhiên, Yuko có thể khá mơ hồ. Mặc dù chúng ta đã ở cùng nhau một ngày trước Sousenkyo.

Oshima: Thành thật mà nói, vào thời điểm đó, chị hoàn toàn quên mất ngày hôm sau sẽ có gì. Chị chỉ đột nhiên nhớ ra khi cùng cầu nguyện với Kitarie (Kitahara Rie) và Acchan.

Maeda: Trung thực thì em cũng quên mất luôn (lol) Tuy nhiên, bất ngờ, Yuko ở lại rất trễ và không có ý định trở về nhà. Em đã tự hỏi tại sao. Và khi em đang tự hỏi, em nghĩ, a, thì ra là vậy.

Oshima: Trong khi đang nghĩ “Thì ra là vậy.” Em thực sự đã ngủ thiếp đi, cái con người này.

Maeda: Ahaha. Em buồn ngủ mà. Nhưng khi Yuko rời đi, chị đã nói “Tâm trạng của chị tốt hơn rồi”, em cảm thấy rất tuyệt.

Oshima: Chị đã cảm thấy thoải mái hơn rất nhiều. Chắc chắn, nếu như chị ở một mình, ngay cả khi chị không muốn nghĩ về điều đó, bằng cách nào đó chị vẫn nghĩ tới nó. Katairie cũng vậy. Trải qua ngày hôm đó cùng chị, chị cảm thấy thật hạnh phúc… Trong thời điểm Sounsenkyo, mặc dù tình huống không giống nhau, nhưng những nặng nề và cay đắng mà Acchan phải chịu khi bị gọi là “Center bất di bất dịch”, nhiều hơn khi chị đứng đầu trong Sounsenkyo lần 2, chị thấy như mình đã hiểu rõ hơn cảm giác ấy. Để xứng đáng với kỳ vọng của mọi người xung quanh em, chính là loại cảm giác đấy. Acchan cảm thấy như vậy không chỉ trong các kì Sousenkyo. Em đã phải trải qua cảm giác này trong rất nhiều năm.

Maeda: Các kì Sousenkyo rất khó chịu.

Oshima: Ahaha! Thật sự là rất khó chịu.

Maeda: Em đã gửi mail sau khi diễn ra Sousenkyo.

Oshima: “Những nỗi sợ mà Acchan che giấu, những cảm giác cay đắng, chị đã hiểu.” một tin nhắn như thế. “Đối với chị, bởi vì Acchan đã từng trải qua những cảm xúc như vậy, do đó, cảm xúc của chị có thể coi là dễ dàng hơn nhiều.” Giống vậy đó.

Maeda: Mà…Đó là một nội dung thật hoàn hảo .

Oshima: Sau đó, Acchan đã nhắn “Chúc mừng. Em cảm thấy an tâm rồi.” Một phản hồi như thế…

Maeda: Muốn tiết lộ nội dung ở đây? Tại chỗ này.

Oshima: Chúng ta có thể không? Sau đó, em vẫn tiếp tục nói 

Maeda: Yeah~ Tin nhắn em gửi Yuko viết rằng” Em rất vụng về, em chỉ có thể đặt toàn bộ năng lượng của mình vào một việc duy nhất tại một khoảng thời gian. Tuy nhiên Yuko, ở điểm này, chị hoàn toàn trái ngược với em. Chị là người có thể gắng hết sức cho AKB cũng như các công việc khác trong cùng một lúc.” A, em đã nói ra hết (lol)



Đối với AKB48
Những điều chúng tôi có thể làm


Maeda: Đối với bản thân em, thành thật mà nói, có những người mà em cảm thấy rằng có một bức tường ngăn giữa em và họ. Tuy nhiên, em thấy không có bức tường nào trong mối quan hệ của em và Yuko. Về chuyện này, Yuko…Chị nghĩ gì?

Oshima: Dễ thương a~ (lol) Chị cũng sẽ thành thật. Trong thời điểm Sousenkyo, khi Acchan thật sự hạnh phúc cho chị, nó đã hoàn toàn làm tan chảy bất cứ gì ngăn cách giữa chúng ta.

Maeda: Đó là sau thông báo tốt nghiệp của em. Nhiều chuyện đã xảy ra. Sau đó, tất cả hạn chế như bị phá vỡ, và chúng ta chỉ nói những điều mà chúng ta muốn nói ra.

Oshima: Đúng vậy. Đối với bản thân chị, khi chị nghe Acchan thông báo rằng em sẽ tốt nghiệp, chị hoàn toàn không biết mình nên làm gì? Ế? Còn chị thì sao? Từ bây giờ mình sẽ trở nên cô đơn sao? Những cảm xúc…Tuy nhiên, khi chị nghĩ về nó sau này, chị nhận ra kể từ khi Acchan tót nghiệp, chị vẫn còn ở đây.

Maeda: Con đường mỗi chúng ta phải đi trở nên rõ ràng hơn.

Oshima: Trước đó, chị đã cân nhắc về lễ tốt nghiệp của mình sẽ như thế nào. Tuy nhiên, chị đã quyết định không nghĩ về nó nữa. Chị đã nghĩ về một vài điều như thế này. Vì lợi ích của thế trẻ, Acchan đã dẫn đầu để mở ra một con đường mới. Nếu chị cũng làm tương tự, sẽ chẳng có ý nghĩa gì cả. Do đó, nếu chị có thể tạo ra một con đường nơi mà “Công việc của AKB và công việc solo có thể diễn ra đồng thời.”, kết hợp với con đường của Acchan, thì sẽ có hai lựa chọn cho thế hệ trẻ. Nếu điều này có thể thực hiện, chị sẽ làm nó.

Maeda: Cũng như em tập trung cho công việc diễn viên, Yuko sẽ đặt nỗ lực tốt nhất vào AKB cũng như công việc diễn viên. Một này nào đó, nếu như chúng ta có thể xuất hiện và làm việc cùng nhau, đó sẽ là điều tuyệt nhất, chị đã gửi cho em một mail như thế.

Oshima: Ừ.

Maeda: Đối với AKB, trong một ý nghĩa nào đó, Yuko và em có cách sống giống hệt nhau. Bởi vì, người duy nhất mà em có thể trò chuyện như vầy, chỉ có thể là Yuko.

Oshima: Đúng vậy, nó giống vậy đấy.

Maeda: Bởi vì sự tương tự của chúng ta, cũng như sự khác biệt trong con đường chúng ta hướng tới. Nó thực sự là như vậy.



Gửi đến đàn em của chúng tôi
Có tham vọng là tốt, nhưng bạn chắc chắn phải có một đối thủ!



Oshima: Nè, Hiện tại em đang lo lắng về điều gì?

Maeda: Đại loại như là “AKB sẽ ổn chứ”

Oshima: Sau khi em tốt nghiệp?

Maeda: Yeah~…Hoặc cụ thể hơn, đàn em của chúng ta sẽ ổn chứ. Vào tháng 6, họ công bố những thành viên sẽ được lên làm thanh viên chính thức đúng không? Trong suốt sự kiên bắt tay. Thời điểm đó, mặc dù em cảm thấy xúc động…Nhưng em vẫn cảm thấy hơi lo lắng.

Oshima: Chị cũng vậy, khi nghe bài phát biểu của những đứa trẻ sau khi lên làm thành viên chính thức. “Làm việc cố gắng hơn” chị đã nghĩ những thứ như vầy. Có ổn không khi mọi người nói cùng một điều.

Maeda: Dĩ nhiên là họ có thể chia sẻ những suy nghĩ giống nhau nhưng điều đó sẽ làm mất đi cá tính riêng biệt vào thời điểm hiện nay, họ nên làm gì cho tương lai sau này?

Oshima: Mặc dù những đứa trẻ chỉ mới gia nhập và sẽ từ từ trưởng thành từ bây giờ…Tuy nhiên, trong kì Sousenkya tháng 6, chị cảm thấy một sự thay đổi tổng thể.

Maeda: Yeah, mọi người đều thay đổi. Tất cả là nhờ những gì Mariko đã nói. Mục tiêu được đặt cao hơn mục tiêu của họ, dẫn dắt AKB về phía trước, niềm tin như thế trở nên cực kì mạnh mẽ.

Oshima: Sau lần đó, cả hai chúng ta đã nói chuyện với nhau. Nói rằng “ Cảm thấy hiện tại không còn vấn đề gì nữa”, đại loại như vậy.

Maeda: Chúng ta cũng nói “Mọi người đã trở nên mạnh mẽ hơn”

Oshima: Đó là những thay đổi cần có. Không quan trọng ra sao, chúng ta phải làm điều gì đó. Có thể truyền đạt quan điểm như vậy, làm chị rất hạnh phúc~

Maeda: Nếu chỉ có cảm giác, sau này có thể duy trì được mãi mãi… Đáng lẽ phải thực hiện ngay sau đó.

Oshima: Chị cảm thấy rằng, tốt nhất, tất cả mọi người nên tìm kiếm cho mình một đối thủ

Maeda: Đối thủ?

Oshima: Giống như những gì chị đã đề cập…Bởi vì chị có một đối thủ tuyệt vời như Acchan nên mới tồn tại, mới gắng làm điều tốt nhất cho đến tận hôm nay.

Maeda: Em cũng vậy. Như vậy là tốt nhất! Thế hệ trẻ, hãy nhanh chóng lên và tìm cho mình một đối thủ! (lol)

Oshima: Nhưng không phải là ai cũng được.

Maeda: Chắc chắn là không.

Oshima: Người kia sẽ có những điều bạn thiếu và thiếu những điều bạn có. Bạn có thể tìm ra một ai đó để cùng gọi nhau là đối thủ. Nhưng làm cách nào để bạn thể hiện nó, và có khả năng phát triển từ bây giờ. Đó mới là phần khó khăn.

Maeda: Điều quan trọng là phải thẳng thắn với chính mình. Tất cả những gì bạn phải làm là thẳng thắn. Sau đó, bạn sẽ tìm ra được. Bởi vì, giống như Yuko nói, chắc chắn phải có điều gì đó mà bạn thiếu sót. Tuy nhiên, nếu bạn cứ cứng đầu và cố không thừa nhận điều này, bạn sẽ không bao giờ phát hiện ra đối thủ của mình. Do đó, bạn không thể yêu bản thân quá nhiều. Nếu như bạn yêu bản thân mình quá nhiều, bạn sẽ không thể tìm thấy một đối thủ tốt cho phần còn lại trong cuộc sống của bạn.

Oshima: Chị thấy rồi, đúng vậy đấy. Chị thấu hiểu. Không quan trọng là cho bản thân mình hay người khác, phải có điểm nào nơi bạn để khen ngợi hoặc phê bình.

Maeda: Gửi đến tất cả đàn em của tôi, Tôi, rất vui mừng, do đó, tôi thực sự mong mọi người sẽ nỗ lực hết mình. Mong rằng AKB có thể tiếp tục kéo dài mãi mãi.

Eng Trans: archite (stage48)    

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét